Chi tiết bài viết

Mẹo khử mùi nhà vệ sinh không cần dùng hóa chất tốt cho sức khỏe

Mẹo khử mùi nhà vệ sinh không cần dùng hóa chất tốt cho sức khỏe

Dùng giấm trắng

Nếu nhà bạn thường xuyên có mùi khó chịu từ nhà vệ sinh bốc lện, bạn có thể sử dụng giấm trắng để khử mùi. Trong thành phần giấm có nhiều axit axeti có khả năng chống khuẩn hữu hiệu, giấm trắng sẽ giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc trong nhà vệ sinh cực kỳ hiệu quả.

 

Cách làm vô cùng đơn giản bạn chỉ cần đổ một chút ra góc tường trong nhà vệ sinh rồi để chúng ngấm trong 30 phút rồi cọ lại nhà vệ sinh bằng nước và xà phòng như bình thường đảm bảo nhà vệ sinh vừa sạch vừa không còn mùi hôi.

Khử mùi nhà vệ sinh bằng củ sả

Trong thành phần của củ sả có tinh dầu sả vô cùng thơm vừa tốt cho sức khỏe vừa đuổi được ruồi muỗi, con trùng gây hại. Bạn chỉ cần đi chợ mua một nắm sả và bỏ chúng vào trong nhà vệ sinh, khoảng 1 tuần thay một lần là được. Nếu muốn hiệu quả  đặc sau khi mua về, bạn đập dập phần củ để hương thơm được tỏa ra nhiều hơn.

Sau đó, bạn hãy treo trong phòng tắm 1 vài nhánh sả đã được đập dập trước đó. Với mùi hương tự nhiên thoang thoảng, sả có thể tạo ra mùi thơm cho bất kỳ ai bước vào phòng vệ sinh nhà bạn.

 

Sử dụng chanh tươi

Chanh tươi vừa giúp sạch nhà vệ sinh và tạo cảm giác thơm mát dễ chịu, tinh dầu tiết ra từ chanh tươi rất tốt cho cơ thể con người. Nó giúp cho con người sanngr khoái, và tập trung trí nhớ hơn khi làm việc.

Cách làm vô cùng đơn giản bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt của 3 - 4 quả chanh, một phần đổ vào bồn cầu và đậy nắp lại. Phần kia bạn đổ vào các góc của nhà vệ sinh, nhất là ở cống rồi đóng kín cửa lại trong khoảng thời gian 1 giờ đồng 

Khử mùi hôi bằng bã cà phê

Mùi cà phê vừa tạo cảm giác thư giãn hưng phấn cho con người, đồng thời bã cà phê còn giúp hút ẩm diệt vi khuẩn trong nhà vệ sinh vô cùng tốt. Cách làm cũng vô cùng đơn giản bạn hãy lấy bã cà phê sau khi uống đổ vào một chiếc cốc rồi bỏ vào gốc phòng vệ sinh.

Khi bạn bước vào mùi cà phê thơm ngát sẽ khử đi mùi hôi khó chịu mà bạn thường ngửi thấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ bã cà phê vào một chiếc túi vải rồi buộc chúng lại treo ở một góc nhà vệ sinh, khoảng 1 tuần bạn thay bã cà phê một lần.