Chi tiết bài viết

Cellulose Acetate là gì? Những điều cần biết về Cellulose Acetate

Cellulose Acetate là gì và những thông tin liên quan đến loại vật liệu này như đặc điểm, ứng dụng, địa chỉ cung cấp tại TPHCM sẽ được tổng hợp trong nội dung của bài viết dưới đây. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Cellulose Acetate là gì

Cellulose Acetate là gì?

Cellulose Acetate là gì? Là một trong những vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, không gây ra các ứng, kích ứng cho ra người. Vật liệu này đã sớm được đưa vào ứng dụng và sử dụng trên sản phẩm mặt kính từ cuối những năm 1940.

Loại vật liệu này có rất nhiều tên gọi khác nhau như: Acetate, Acele, Avisco, Celanese, Chromspun và Estrogen.

 

>>> Gợi ý 2 dòng hóa chất an toàn khác:

Loại hóa chất toluene

 Loại hóa chất methyl ethyl ketone

 

 

Đặc tính của Cellulose Acetate là gì?

Vật liệu Cellulose Acetate có những đặc tính cơ bản sau:

- Nhiệt độ nóng chảy: 306 °C, mật độ dao động từ 1,27 - 1,34.

- Khối lượng phân tử: ~1811,699 g/mol.

- Không tan trong một số thành phần hữu cơ như: acetone, ethyl acetate, ethylene dichloride và nitropropane.

Ứng dụng của Cellulose acetate

Với những đặc tính nổi trội và riêng biệt, Cellulose Acetate hiện nay được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như dệt may, y tế, làm phim ảnh,...

Vậy ứng dụng cụ thể trong từng lĩnh vực của Cellulose Acetate là gì?

Ngành dệt may

Vật liệu này được dùng làm sợi để chế biến thành các loại vải khác nhau như satin, rayon, acetate và triacetate dùng để may áo thun, áo sơ mi, cà vạt, Váy đầm, đồ lót. Ngoài ra, chúng con được dùng để làm áo mưa, làm dù che mưa vì chi phí thấp, màu sắc tươi sáng.

Cellulose acetate được ứng dụng nhiều trong ngành dệt may

Cellulose acetate được ứng dụng nhiều trong ngành dệt may

Lĩnh vực y tế

Cellulose Acetate được sử dụng trong các thiết bị hình trụ, đáp ứng chức năng của một thiết bị chạy thận nhân tạo.

Sản xuất công nghiệp

Vật liệu Cellulose Acetate cũng thường được dùng trong sản xuất dây cáp điện, sơn mài, hộp đựng thuốc lá, sản xuất từ vật bằng nhựa, giấy, bìa các tông, sản xuất các bộ phận cơ và khung gầm của các loại xe khác nhau trong ngành công nghiệp ôtô.

Sản xuất kính

Loại vật liệu này được dùng để làm chất liệu lót kính màn hình máy tính, màn hình điện thoại di động, và các loại màn hình khác. Ngoài ra, Cellulose Acetate còn là chất liệu để làm nên các dòng kính đeo mắt khá đẹp và bền.

Cellulose acetate được ứng dụng trong sản xuất kính

Cellulose acetate được ứng dụng trong sản xuất kính

Lĩnh vực nghệ thuật và phim ảnh

Vật liệu này cũng được sử dụng để làm phim mộc cho phim, băng từ và nhiếp ảnh.

Trong nghiên cứu

Cellulose Acetate cũng được sử dụng rộng rãi trong các phòng thí nghiệm khoa học và nghiên cứu sản xuất các bộ lọc sốt như là một hỗ trợ cho em làm để thực hiện quá trình trao đổi thẩm thấu. Ngoài ra nó còn được sử dụng để làm giấy lọc trong thí nghiệm.

Ưu điểm của Cellulose acetate

Từ các ứng dụng trên có thể thấy Acetate có rất nhiều ưu điểm vượt trội đáng để chúng ta quan tâm và đưa vào sử dụng, ứng dụng trong đời sống sinh hoạt của con người. Cụ thể:

- Cellulose Acetate có nguồn gốc từ sợi thực vật, nên hoàn toàn tự nhiên, không chứa các thành phần độc hại, an toàn với sức khỏe con người

- Vật liệu này có đặc tính dẻo, linh hoạt, trọng lượng khá nhẹ, dễ sản xuất theo yêu cầu, đặc biệt chúng có tính bền cao.

- Trong ngành may mặc: Trang phục được may từ chất liệu này thường ít nhanh, ít thấm nước, với nhiều màu sắc sản phẩm này có thể cho ra những bộ và tinh tế, sang trọng, không bị Phi sinh vật, việc phát sinh hại

- Trong ngành sản xuất gọng kính: chính bởi Cellulose Acetate có nguồn gốc từ sợi thực vật thiên nhiên mà chúng có thể tái chế, rất lành tính, an toàn cho sức khỏe con người.

Một số lưu ý trong bảo quản các sản phẩm làm từ Cellulose Acetate

Ít bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn và vi sinh vật có hại nên có khả năng chịu được ảnh hưởng của môi trường rất tốt. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể bị hư hại trong môi trường axit đặc biệt là axit vô cơ như H2SO4 và các chất kiềm. Do đó không nên gặp các trang phục được làm từ chất liệu này bằng cái chất có độ bây giờ bệnh. Nên giặt bằng nước ấm và ủi mặt trong của quần áo với bàn ủi hơi nước.

 

Những thông tin về Cellulose Acetate trên đây hy vọng đã giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích về loại vật liệu này. Nếu có bất kỳ thắc mắc về bài viết cũng như có nhu cầu tìm mua các sản phẩm hóa chất, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn một cách tốt nhất.

Hóa chất Nam Bình - 0905 882 080 (Mr Nhựt) hoặc 0932 345 932 (Mr Việt)

 

Xem thêm: Sodium chloride là gì? Trong thẩm mỹ có tác dụng gì?